การ ชำ โหระพา: (คลิป) บอกสูตร การปักชำ สะระแหน่ แมงลัก โหระพา ติด 100% ตัดปัญหารากเน่า เชื้อรารบกวน ไปเลยจร้า : วีดีโอ เกษตร – วีดีโอ เกษตร Vdo Kaset

Thursday, 16-Jun-22 22:18:12 UTC

โหระพา (ชื่อวิทยาศาสตร์: Ocimum basilicum Linn. ; วงศ์: LABIATAE; ชื่ออื่น: อิ่มคิมขาว, ฉาน - แม่ฮ่องสอน) เป็นไม้ล้มลุก สูง 0.

  1. วิธีปลูกโหระพา พร้อมคำแนะนำในการขายโหระพา – SME How
  2. "โหระพา" ปลูกง่าย ต้นทุนนิดเดียว กำไรงาม[วิธีปลูก]
  3. แคทเทอริ่ง
  4. ชื่อวิทยาศาสตร์
  5. การปลูกโหระพา - เกษตร นานา
  6. (คลิป) บอกสูตร การปักชำ สะระแหน่ แมงลัก โหระพา ติด 100% ตัดปัญหารากเน่า เชื้อรารบกวน ไปเลยจร้า : วีดีโอ เกษตร – วีดีโอ เกษตร VDO Kaset

วิธีปลูกโหระพา พร้อมคำแนะนำในการขายโหระพา – SME How

เติมภาชนะขนาดใหญ่หรือแต่ละภาชนะโดยมีส่วนผสมของเพอร์ไลต์เวอร์มิคูไลท์และพีทเท่า ๆ กัน กดส่วนผสมเบา ๆ เพื่อขจัดฟองอากาศ หล่อเลี้ยงส่วนผสมด้วยน้ำเพื่อให้เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการงอกของเมล็ด ปลูกเมล็ด. ใส่เมล็ด 1-2 เมล็ดในแต่ละภาชนะ คลุมด้วยดินเบา ๆ ปิดฝาภาชนะด้วยพลาสติกแรปครัวเพื่อให้ชื้น ทิ้งภาชนะไว้ในหน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึง นำแรปพลาสติกออกวันละสองครั้งและฉีดพ่นด้วยน้ำให้มากขึ้น แกะพลาสติกแรปออกเมื่อยอดเริ่มปรากฏ เมื่อคุณสังเกตเห็นหน่อสีเขียวแรกโผล่ขึ้นมาในดินก็ถึงเวลาแกะพลาสติกห่อออก รดน้ำวันละสองครั้งอย่าให้ดินแห้ง เมื่อต้นไม้มีความสูงไม่กี่นิ้วและใบโตเต็มที่ก็ถึงเวลาย้ายปลูกลงในภาชนะขนาดใหญ่ วิธีที่ 2 จาก 3: การดูแลโหระพา ปลูกต้นไม้. เมื่อใบสองคู่เกิดขึ้นสามารถปลูกสมุนไพรในสวนหรือในภาชนะถาวร ใบโหระพาไม่ทนต่ออุณหภูมิต่ำ ดังนั้นอย่าปลูกไว้ข้างนอกเร็วเกินไป สถานที่ที่เหมาะสำหรับวางไว้คือที่ที่สามารถรับแสงแดดได้ดีและเป็นที่ที่ดินระบายน้ำได้ดี หากต้องการปลูกในสวนให้ขุดหลุมให้ห่างกันอย่างน้อย 15 ซม. วางรากลงในรูและสิ่งสกปรกรอบ ๆ ลำต้น กดดินรอบ ๆ พืชเพื่อกำจัดฟองอากาศ หากคุณต้องการปลูกสมุนไพรในภาชนะให้แน่ใจว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับจำนวนพืชที่คุณปลูก ต้องปลูกห่างกัน 15 ซม.

"โหระพา" ปลูกง่าย ต้นทุนนิดเดียว กำไรงาม[วิธีปลูก]

การ ชำ โหระพา แคทเทอริ่ง

วิธีปลูกโหระพา, ปักชำโหระพา. วิธีปลูกโหระพาจากการปักชำได้ผล100%. วิธี ปลูก โหระพา. เราหวังว่าคุณค่าที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านบทความของเราเกี่ยวกับวิธี ปลูก โหระพา Laurie Hurlock Laurie Hurlock เป็นบล็อกเกอร์ที่แบ่งปันความรู้และบล็อกที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งปัจจุบันจัดการเว็บไซต์ Mukilteo Montessori นี้ หัวข้อในเว็บไซต์ของเรารวมถึงการศึกษาหลักสูตรความรู้การเรียนรู้และข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่ ของเราคุณจะพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการศึกษาหลักสูตรการเรียนรู้และอื่น ๆ

แคทเทอริ่ง

  1. (คลิป) บอกสูตร การปักชำ สะระแหน่ แมงลัก โหระพา ติด 100% ตัดปัญหารากเน่า เชื้อรารบกวน ไปเลยจร้า : วีดีโอ เกษตร – วีดีโอ เกษตร VDO Kaset
  2. Karcher เครื่อง ดูด ฝุ่น
  3. Febrile convulsion guideline ไทย treatment
  4. วิศวกรวางแผนและควบคุมโครงการ (เพศชาย)@ไซท์งานมาบตาพุด - บริษัท วินเทอมส์ จำกัด งาน หางาน สมัครงาน - JobThai
  5. วิธีชำโหระพาให้รากงอกไว แช่จุ่มไว้แค่ 3 วันเกิดขาวเต็มเลย | jo-workman
  6. อ่าน sweet home ฟรี free
  7. คลิปXXXมีสาวสวยมานอนยั่วควยแบบนี้จับเลียหีแล้วเย็ดให้เข็ดเลยนะ | io
  8. พิธีส่งมอบ DTI-1G | DTI-1G Hand over Ceremony
  9. เร ย์ ภาษา อังกฤษ
  10. กลุ่ม เอ เปก
การ ชำ โหระพา สรรพคุณ

ชื่อวิทยาศาสตร์

วิธีชำโหระพาให้รากงอกไว แช่จุ่มไว้แค่ 3 วันเกิดขาวเต็มเลย ตุลาคม 17, 2021 เกษตร ส่วนผสม -ขวดพลาสติก 1 ใบ -กระดาษปิดทึบ -กิ่งโหระพา -น้ำเปล่า -กรรไกร -เครื่องดื่มชูกำลัง วิธีทำ -ตั ด ปากขวดนับจากด้านบนมาประมา 10 ซม.

การปลูกโหระพา การปลูกโหระพาสามารถปลูกได้ 3 วิธี คือ การหว่านเมล็ด การย้ายพันธุ์กล้าหลังการหว่านเมล็ด และการปักชำกิ่ง แต่วิธีที่นิยมจะเป็นการหว่านเมล็ด และการย้ายพันธุ์กล้า การเตรียมดิน – ไถกลบดิน 2 รอบ แต่ละรอบตากดินนาน 5-7 วัน – ไถยกร่องแปลง ขนาดกว้าง 1. 5-2 เมตร ความยาวตามความเหมาะสม – ก่อนไถยกร่อง ให้หว่านด้วยปุ๋ยคอกอัตรา 2-3 ตัน/ไร่ ปุ๋ยเคมีสูตร 15-15-15 อัตรา 30 กิโลกรัม/ไร่ – สำหรับแปลงเพาะกล้าโหระพา ให้ไถพรวนดิน และยกร่องในขนาดเดียวกัน และหว่านปุ๋ยคอก และปุ๋ยเคมีในสัดส่วนที่ลดลงมา การเตรียมกล้า – ทำการหว่านเมล็ดลงในแปลง ให้เมล็ดมีการกระจายตัวประมาณ 3-5 ซม. – หลังหว่านให้ใช้คราดเกลี่ยหน้าดินบางๆ แล้วคลุมด้วยฟางข้าวบางๆ – ให้รดน้ำหลังหว่านเมล็ด และรดน้ำทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง – เมล็ดจะเริ่มงอกภายใน 5-7 วัน หลังหว่านเมล็ด – ดูแลกล้าโหระพาจนมีความสูงได้ประมาณ 10-15 ซม. หรืออายุประมาณ 20-25 วัน ค่อยถอนกล้าย้ายปลูกลงแปลง – ก่อนถอนปลูก ให้รดน้ำก่อน 1 วัน ขั้นตอนการปลูกโหระพา – ระยะปลูก 20-30 x20-30 ซม. – ขุดหลุมด้วยเสียมลึกประมาณ 5 ซม. หรือ ลึกให้กลบโคนต้นขึ้นมา 2-3 ซม. – หลังปลูกเสร็จ รดน้ำให้หน้าดินชุ่ม สำหรับการปลูกโหระพาเพื่อรับประทานเองในครัวเรือนที่ปลูกเพียงไม่กี่ต้น เกษตรกรนิยมปลูกด้วยการหว่านเมล็ดในพื้นที่ว่างภายในบ้าน ด้วยการขุดพรวนดิน และกำจัดวัชพืช หลังจากนั้น จะหว่านเมล็ดจำนวนน้อยลงแปลง แล้วรดน้ำให้ชุ่ม หากเมล็ดเกิดถี่ เกษตรจะย้ายถอนกล้าไปปลูกตามที่ว่างจุดอื่น และคงเหลือต้นให้มีระยะห่าง 20-30 ซม.

การปลูกโหระพา - เกษตร นานา

เด็ดใบออกบางส่วนเพื่อลดการคายน้ำ แล้วนำไปปักชำลงในกระถางที่เตรียมเอาไว้ รดน้ำสม่ำเสมอเช้า-เย็น ประมาณ 4-5 วัน โหระพาก็จะแตกใบใหม่ นอกจากโหระพาจะเป็นพืชที่ปลูกง่ายแล้ว ยังดูแลง่าย โตเร็ว โดยตั้งไว้ในที่มีแดดส่องถึงแต่ไม่จัดมาก รดน้ำเป็นประจำทุกวัน แต่อย่าให้ท่วมขัง หมั่นเก็บวัชพืชที่ขึ้นในดินออก ใส่ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยหมัก 2 สัปดาห์ครั้ง แค่นี้คุณก็จะได้โหระพาใบงามไว้ประดับบ้าน และใช้ทำอาหารภายในครอบครัวแล้ว โดยการเก็บใบโหระพา ควรใช้มีด หรือกรรไกรตัดกิ่งที่คม ตัดให้ห่างจากยอดประมาณ 10-15 ซม. เลือกกิ่งที่โตเต็มที่ เพื่อจะสามารถนำมาปักชำได้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งโหระพาจะมีอายุในการเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ 7-8 เดือน เมื่อต้นเก่าจากไป ต้นใหม่ที่เราเพาะไว้ก็ขึ้นมาทดแทน มีให้ใช้ตลอดปี โหระพา ผักสวนครัว สมุนไพร ปลูกผักง่ายๆ ทำเกษตรง่ายๆ เกษตร Thaiquote

5-2 เมตร ความยาวตามความเหมาะสม – ก่อนไถยกร่อง ให้หว่านด้วยปุ๋ยคอกอัตรา 2-3 ตัน/ไร่ ปุ๋ยเคมีสูตร 15-15-15 อัตรา 30 กิโลกรัม/ไร่ – สำหรับแปลงเพาะกล้าโหระพา ให้ไถพรวนดิน และยกร่องในขนาดเดียวกัน และหว่านปุ๋ยคอก และปุ๋ยเคมีในสัดส่วนที่ลดลงมา การเตรียมกล้า – ทำการหว่านเมล็ดลงในแปลง ให้เมล็ดมีการกระจายตัวประมาณ 3-5 ซม. – หลังหว่านให้ใช้คราดเกลี่ยหน้าดินบางๆ แล้วคลุมด้วยฟางข้าวบางๆ – ให้รดน้ำหลังหว่านเมล็ด และรดน้ำทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง – เมล็ดจะเริ่มงอกภายใน 5-7 วัน หลังหว่านเมล็ด – ดูแลกล้าโหระพาจนมีความสูงได้ประมาณ 10-15 ซม. หรืออายุประมาณ 20-25 วัน ค่อยถอนกล้าย้ายปลูกลงแปลง – ก่อนถอนปลูก ให้รดน้ำก่อน 1 วัน ขั้นตอนการปลูกโหระพา – ระยะปลูก 20-30 x20-30 ซม. – ขุดหลุมด้วยเสียมลึกประมาณ 5 ซม. หรือ ลึกให้กลบโคนต้นขึ้นมา 2-3 ซม. – หลังปลูกเสร็จ รดน้ำให้หน้าดินชุ่ม สำหรับการปลูกโหระพาเพื่อรับประทานเองในครัวเรือนที่ปลูกเพียงไม่กี่ต้น เกษตรกรนิยมปลูกด้วยการหว่านเมล็ดในพื้นที่ว่างภายในบ้าน ด้วยการขุดพรวนดิน และกำจัดวัชพืช หลังจากนั้น จะหว่านเมล็ดจำนวนน้อยลงแปลง แล้วรดน้ำให้ชุ่ม หากเมล็ดเกิดถี่ เกษตรจะย้ายถอนกล้าไปปลูกตามที่ว่างจุดอื่น และคงเหลือต้นให้มีระยะห่าง 20-30 ซม.

(คลิป) บอกสูตร การปักชำ สะระแหน่ แมงลัก โหระพา ติด 100% ตัดปัญหารากเน่า เชื้อรารบกวน ไปเลยจร้า : วีดีโอ เกษตร – วีดีโอ เกษตร VDO Kaset

วัตถุดิบ/อุปกรณ์ -กรรไกร -กิ่งโหระพา -น้ำเปล่า -เครื่องดื่มชูกำลัง -ขวดพลาสติก 1 ใบ -กระดาษปิดทึบ วิธีทำ – ตัดปากขวดนับจากด้านบนมาประมา 10 ซม.

การ ชำ โหระพา ไล่ยุง

– การเก็บยอด ควรใช้มีดหรือกรรไกรตัด ไม่ควรใช้มือเด็ด เพราะกิ่ง และใบจะซ้ำง่าย หรือ บางครั้งอาจทำให้ต้นถอนขึ้นมาได้ แต่การเก็บเพื่อรับประทานเองไม่จำเป็นต้องใช้มีดหรือกรรไกร – ให้ทยอยเก็บจากกิ่งที่อยู่ด้านล่างก่อน และทยอยเก็บเป็นช่วงๆ

ชอบวิธีที่คุณนำเสนอจัง มันน่าสนใจจริงๆ ที่มา Youtube Channel: ดาว บ้านนา Villager ดูคลิป: Post Views: 6, 159 Previous post: (คลิป) สูตร!! พริกดก ไม่มีโรค วิธีแก้พริกเน่า พริกใบหงิก พริกกุ้งแห้ง ทำพริกเป็นพุ่มสวย แม่ก้อยพาทำ: วีดีโอ เกษตร Next post: (คลิป) วิธีทำปุ๋ยหมักใช้เองแบบง่ายๆ ได้ปุ๋ยเร็ว ประหยัด และลดต้นทุน: วีดีโอ เกษตร

  1. เปลี่ยน หน้า จอ s1000rr
  2. ระ บํา 4 ภาค
  3. หนัง แรง ทะลุ นรก